Với việc bao phủ 63 tỉnh thành trên cả nước, hãng này tham vọng sẽ kiếm được từ mảng điện máy 25.000 tỷ đồng vào 2017.
Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) cho biết vừa hoàn tất quá trình mở rộng hệ thống Siêu thị điện máy Xanh tới 63/63 tỉnh thành của Việt Nam. Đây cũng là hãng bán lẻ điện máy đầu tiên của Việt Nam đạt được độ bao phủ này.
Tính đến 6 tháng đầu năm 2016, hãng đã khai trương thêm 33 siêu thị, nâng tổng số điểm bán lên 119. Ngoài ra, trong năm nay, công ty còn dự định triển khai thêm mô hình “Điện máy Xanh mini” có quy mô nhỏ và sẽ bán các chủng loại hàng hóa vừa đủ cho một khu vực dân cư nhất định. Theo dự kiến, trong giai đoạn 2016–2017 công ty sẽ nhắm đến mở 135 siêu thị điện máy thường và 270 cửa hàng mini, nâng tổng số lượng lên 400 điểm bán trên toàn quốc.
Mục tiêu trong năm nay của hãng với nhóm điện máy là sẽ về đích với doanh thu 12.000 tỷ đồng, chiếm 14-16% thị phần và sẽ nâng lên trên 25.000 tỷ và 30% thị phần vào năm 2017.
5 tháng đầu năm, công ty này đạt doanh thu 16.240 tỷ đồng, tăng trưởng 80% so với cùng kỳ. So với kế hoạch năm 2016 là 34.166 tỷ đồng doanh thu, Thế giới Di Động đã hoàn thành 48% trong 5 tháng. Trong tổng doanh thu đạt được thì điện máy mang về 4.566 tỷ đồng, tăng trưởng 212% so với cùng kỳ và đây cũng là nhóm ngành có mức tăng trưởng mạnh nhất trong các ngành nghề kinh doanh của hãng. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 700 tỷ đồng, tăng 86% và hoàn thành 86% kế hoạch năm.
Bên cạnh 2 mảng kinh doanh chính là điện thoại và điện máy thì mới đây, công ty còn đang thử nghiệm mô hình Bách hóa Xanh với tham vọng tấn công và chiếm lĩnh thị trường nhóm sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng nhanh.
Viết bình luận